Thông tin

"DEAL HOT THÁNG 4"Thông tinGiảm giá hàng nghìn sản phẩm đến hết tháng 4/2024 !

Xem ngay
Techworld Mobile

Danh mục

Tra cứu
đơn hàng

Kiểm tra đơn hàng

Vui lòng nhập địa chỉ email:
Vui lòng nhập mã đơn hàng:
0 Giỏ
hàng
Tuyển Dụng Tin tức

iPhone 14 Series chính thức ra mắt: Tất tần tật về sản phẩm công nghệ hot nhất 2022

Tin tức và thủ thuật iPhone

Tin tức và thủ thuật iPad

Tin tức và thủ thuật Apple Watch

Thủ thuật Smartphone

Tin tức và thủ tục Macbook

Tin tức và Thủ thuật Airpods

Tin tức & thủ thuật âm thanh

Ưu đãi thêm

Tin Tuyển Dụng

Khuyến mại

Chính sách và quy định chung

Thông tin công ty

Dịch vụ

Tin tức công nghệ

iPhone 14 Series chính thức ra mắt: Tất tần tật về sản phẩm công nghệ hot nhất 2022

Thông số kỹ thuật iPhone 14 Series

Thế hệ điện thoại mới của Apple bao gồm: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Vậy là iPhone 14 chính thức nói lời tạm biệt với dòng mini và chào đón sự xuất hiện của model mang tên Plus, sẵn sàng cho những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Đặc biệt, sự xuất hiện của iPhone 14 Series cũng mang đến một thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu tiên sau 5 năm kể từ iPhone X chúng ta được chiêm ngưỡng iPhone có màn hình viên thuốc thay vì tai thỏ quen thuộc.

iPhone 14

Giống như nhiều thông tin được đồn đoán trước đó, thiết kế của iPhone 14 không có quá nhiều khác biệt so với iPhone 13, vẫn là khung viền vuông vức quen thuộc, sang trọng, từ lâu đã là bản sắc của iPhone. Máy vẫn được áp dụng thiết kế màn hình tai thỏ và màn hình 6.1 inches giống với iPhone 13 Pro.

 

iPhone 14 sở hữu 4 tùy chọn màu sắc là: Đen, Xanh, Tím, Đỏ và Trắng. Máy được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED, với độ sáng tối đa 1200 nits và hỗ trợ Dolby Vision.

Về hiệu năng, iPhone 14 được trang bị con chip tương tự thế hệ trước là Apple A15 Bionic 6 nhân CPU, tuy nhiên GPU được nâng cấp lên 5 nhân, cho hiệu suất xử lý đồ họa tốt hơn 18%, đem đến trải nghiệm đồ họa ấn tượng hơn. 

Camera là yếu tố không thể bỏ qua trên iPhone, iPhone 14 sở hữu 2 camera sau 12MP, cảm biến có kích thước lớn hơn, ống kính chính có độ mở f/1.5, điểm ảnh 1.9 micron, cảm biến chống rung quang học Shift-OIS cho khả năng thu sáng tốt hơn, ảnh chụp sáng hơn 49% so với thế hệ tiền nhiệm trong điều kiện thiếu sáng. Camera trước có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.9, tự động lấy nét và chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn 38%.

Apple đề cập tới một tính năng mới mang tên "Photonic Engine" giúp điều chỉnh ảnh trong môi trường thiếu sáng tốt hơn 2 lần với camera siêu rộng và camera selfie, tốt hơn 2.5 lần với cảm biến chính. Với video, iPhone 14 hỗ trợ chống rung hiệu quả hơn, Apple cho biết thế hệ iPhone mới có khả năng chống rung qua phần mềm hiệu quả như Gimbal.

Khe cắm SIM vật lý sẽ không còn trên iPhone 14, Apple gọi đây là công nghệ an toàn và khó bị đánh cắp. Theo đó, toàn bộ iPhone mới bán ra tại Mỹ sẽ không còn khe SIM, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin cho các thị trường còn lại như Việt Nam.

Một số tính năng khác như: Crash Detection (Cảnh báo va chạm), liên lạc vệ tinh, hỗ trợ người dùng trong những trường hợp khẩn cấp, nơi không có mạng di động.

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus không có quá nhiều điểm khác biệt so với iPhone 14, khi thiết bị vẫn có thiết kế vuông vức, màn hình tai thỏ, nhưng kích thước màn hình được nâng cấp lên 6.7 inches tương tự iPhone 13 Pro Max cho trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời hơn.

Các thông số về hiệu năng, dung lượng lưu trữ, màu sắc, camera, tính năng đều tương tự như iPhone 14. Nhà Táo khuyết thường không công bố dung lượng pin trong buổi lễ ra mắt, tuy nhiên iPhone 14 Plus được Apple coi là thiết bị có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay, lên tới 26 giờ sử dụng.

iPhone 14 Pro

Đúng như dự đoán, phiên bản Pro của iPhone 14 có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước, cú lột xác ngoạn mục từ phần "tai thỏ" sang màn hình đục lỗ hình viên thuốc. Bên trong có chứa hệ thống camera TrueDepth, trong khi cảm biến tiệm cận sẽ được đặt dưới màn hình. Máy có 4 tùy chọn màu sắc: Đen, Bạc, Vàng, Tím.

Apple mang đến một giao diện hoàn toàn mới trên iPhone 14 Pro với phần viên thuốc được tối ưu cực kỳ đặc biệt. Trước tiên là cách hiển thị thông báo hoàn toàn mới mang tên Dynamic Island, khi có thông báo, thông báo về sạc pin, bật chế độ rung pop-up sẽ được phóng to từ phần đục lỗ thông qua hiệu ứng phần mềm.

Khi nghe nhạc, gọi điện, mở Face ID, mở ảnh, trạng thái cuộc gọi cũng được hiển thị ở phần viên thuốc và mở rộng bằng hiệu ứng. Đây được xem là tính năng khá thú vị trên thế hệ iPhone mới khi phần đục lỗ vốn cứng nhắc được thay đổi linh hoạt trên thế hệ iPhone mới.

Phone 14 Pro sở hữu màn hình kích thước 6.1 inches, giống với iPhone 14. Các tính năng: Màn hình luôn bật (Always On Display), giảm tần số quét về 1Hz để tiết kiệm pin. Phiên bản Pro cũng sở hữu độ sáng màn hình cao hơn 1600 nits và lên tới 2000 nits khi xem video.

Về hiệu năng, iPhone 14 Pro sử dụng chip Apple A16 Bionic, con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm đầu tiên của Apple với 16 tỷ bóng bán dẫn, CPU gồm 6 lõi với 2 lõi hiệu suất cao sử dụng điện năng thấp hơn 20%. Khả năng xử lý của con chip này được hãng giới thiệu là vượt trội hoàn toàn A13 Bionic và bỏ xa các đối thủ mạnh nhất chạy Android trong năm 2022.

 

Camera chính của iPhone 14 Pro được nâng cấp lên 48MP sau nhiều năm trung thành với 12MP, kích thước cảm biến lớn hơn 65% so với thế hệ trước. Đèn flash LED của iPhone 14 Pro có thiết kế mới, có thể tự điều chỉnh mảng LED để phát sáng dựa trên tiêu cự ảnh. Giống với iPhone 14 và 14 Plus, iPhone 14 Pro có hỗ trợ Photonic Engine giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

iPhone 14 Pro cũng hỗ trợ quay phim hành động tốt hơn, tính năng quay video chân dung (Cinematic) giờ đây hỗ trợ quay 4K ở 30fps hoặc 24 fps. Các tính năng nhận biết tai nạn, liên lạc qua vệ tinh cũng được trang bị sẵn trên phiên bản Pro.

Theo công bố từ Apple, iPhone 14 Pro có thời gian sử dụng pin liên tục đến 23 giờ, cổng sạc Lightning và hỗ trợ sạc không dây Qi và Magsafe.

iPhone 14 Pro Max

Đây là phiên bản cao cấp nhất của dòng iPhone 14 Series ra mắt trong năm nay, tương tự như iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max cũng được trang bị con chip Apple A16 Bionic mạnh nhất, camera 48MP, thiết kế màn hình viên thuốc độc đáo.

iPhone 14 Pro Max sở hữu màn hình kích thước 6.7 inches giống với iPhone 14 Plus, tuy nhiên với phần thiết kế đục lỗ mới, chắc chắn sẽ cho trải nghiệm hình ảnh thú vị hơn.

Dung lượng pin của phiên bản Pro Max chắc chắn sẽ được nâng cấp, với 29 giờ sử dụng liên tục. Các tính năng về camera của thiết bị hoàn toàn tương tự iPhone 14 Pro đã đề cập phía trên.

Giá bán iPhone 14 Series

Tại Mỹ, iPhone 14 có giá khởi điểm 799 USD (Khoảng 18.8 triệu VND), trong khi bản iPhone 14 Plus có giá 899 USD (21.2 triệu VNĐ). Cả 2 máy sẽ có tùy chọn bộ nhớ: 128GB, 256GB, 512GB. Người dùng có thể đặt trước từ ngày 9/9 và Apple sẽ mở bán iPhone 14 vào 16/9 và 7/10 cho iPhone 14 Plus.

iPhone 14 Pro có giá khởi điểm 999 USD (23.5 triệu VNĐ), iPhone 14 Pro Max có giá 1099 USD (25.9 triệu VNĐ), giá không đổi so với năm ngoái. Cả 2 thiết bị đều có tùy chọn 128GB, 256GB, 512GB, 1TB, người dùng có thể đặt hàng từ 9/9 và sản phẩm sẽ chính thức lên kệ từ 16/9.

Trên đây là phần tổng hợp thông tin về iPhone 14 Series trong sự kiện Far Out của Apple tháng 9/2022. Đừng quên tham khảo các mẫu điện thoại iPhone cấu hình khủng, giá ngon, đang sẵn hàng tại Techworld Mobile cho anh em lựa chọn.

Lên đầu
0778896999

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH